วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิวร่างกายเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA แถวกำลังวังชามีชีวิตพื้นดินอินังขังขอบ

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA ที่กำลังเป็นระวางสนใจ


เกมส์

แห่งหนข้างในงาน PAX 2013 ที่ดิน ประเทศ อเมริกา ได้รับมีการเปิดตัวเกมส์ต่อสู้ MOBA ตัวใหม่เอี่ยมแหล่งกอบด้วยข่าวมาสักพักนึงแล้วไป กับเกม Gigantic หรือ Go Gigantic ของ ค่าย Motiga นั้นเอง ซึ่งต้องบอกติเตียนเป็นเกมแถวแฟนรอคอยกันพอสมควรเลย ว่าจะเปิดเมื่อไหร่ เปิดแบบไหน ซึ่งคราวนี้เราจะมารีวิวเรียกน้ำย่อยกันดีกว่าจ้าง แหวเกมนี้ดีจริงอย่างที่อยู่ใครหลายๆ คนรอคอยหรือเปล่า ^^

เกมส์ต่อสู้

สิ่งถิ่นประกอบด้วยภายใน Gigantic

Guardian : ตามปกติต่อจากนั้นเกมแนว MOBA ทั่วๆไปต่อจากนั้นจะใช้บ้าน Nexus หรือฐานแห่งจะเป็นเงื่อนไขในการชนะของแต่ละเกมแต่แห่งเกม Gigantic นั้นจะใช้ Guardian เป็นเงื่อนไขการชนะ ซึ่งมันทำให้เราต้องใช้ความคิดย่านค่อนข้างเยอะกตำหนิติเตียนเกม MOBA เกมอื่นๆ เพราะ เราต้องคิดเราตำหนิ จะทำอย่างไรดีให้ Guardian ฝ่ายเราตายช้ากว่าร้ายฝ่ายตรงข้าม แต่อย่าคว้าคิดว่า Guardian จะยืนอยู่เฉยๆ มาให้เราตี Guardian เองก็สามารถตีช่วยเหลือทีมของแต่ฝั่งได้มาเช่นกัน ถือเป็นความแปลกนวชาตดี

border=0

Tactical : บริเวณอยู๋ภายในเกม Gigantic เราสามารถสร้างสรรค์การเดินหรือแผนการของเรายังไงก็หาได้ เนื่องจากตัวเกมนั้นจัดหามาให้ให้อิสระกับเราณจะ กระโดด,สไลด์,กลิ้งหลบ,ทำลายสิ่งกีดขวางหรือแม้กระทั่งบาเรียก็สามารถทำได้มา ด้วยการคอนโทรลแบบ WASD จากปกติจะใช้ QWER แห่งการบังคับ ทำให้เป็นสิ่งเนื้อที่ค่อนข้างแตกต่างอยู่บ้าง ( แต่ก็มีอยู่บางเกมแถวบังคับแบบเกมนี้ อย่างเกม SMITE แต่ไม่หลากหลายเท่าเกมนี้ )

border=0

Hero : ฮีโร่แห่งหลากหลายนั้นเราสามารถบรรเลงหาได้หลากหลายรูปแบบตามรูปแบบของแต่ละทีมบริเวณอยากจะสร้างสรรค์มันออก มา นอกจากหลากหลายแล้วไปแต่ละฮีโร่จะมีความโดดเด่นตามแต่ละตัวมากๆ ซึ่งข้างในตอนนี้ฮีโร่แห่งเกม Gigantic มีอยู่อยู่ทั้งหมด 12 ตัวเท่านั้น ( ข้างในอนาคตจะกอบด้วยเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ) พร้อมด้วยสิ่งแห่งหนแตกต่างออกไปอีกอย่างก็คือ หน้าที่อยู่ของแต่ล่ะตัว ตามปกติเกม MOBA ทั่วๆ ไปจะแบ่งหน้าเนื้อที่ออกมาค่อนข้างชัดเจน ตักเตือนตัวนี้ต้องตำแหน่งนี้นะ แต่ข้างในเกมนี้จะไม่แบ่งแยกชัด เพราะแต่ละคนแห่งทีมจะต้องช่วยเหลือกันทั้งทีม ไม่แบ่งตักเตือนใครจะเป็น Support ใครจะเป็น Carry เป็นต้น

border=0

Batte Ground : สนามรบหรือแผนพื้นดิน ระวางเอาไว้ใช้ทำการแข่งกัน ซึ่งแห่งพื้นย่านทั้งหมด จะสามารถใช้หลบ กำบัง หรือกระโดดคว้าหมดทุกพื้นที่ ซึ่งมันสามรถใช้ดักซุ่มโจมตีเป็นกองโจรหรือวางเหยื่อล่อ แล้ววิ่งตลบหลังหาได้ ทำให้เกิดการแสดงย่านเป็นทีมมากกว่าจะเดินไปเดี่ยวๆ มากขึ้น

Summon : เป็นเหมือนผู้ช่วยของเราพื้นดินจะคอย Support ตัวเราอีกที กอบด้วยให้เลือกหลากหลายมากมาย ซึ่ง Summon เหล่านี้สามารถต่อสู้ร่วมกับเราจัดหามาด้วย

นอกจากตำแหน่งเขียนข้างบนไปหลังจากนั้นเกม Gigantic นั้นยังประกอบด้วยภาพแห่งทำออกมาจัดหามาน่ารัก ดูไม่รกตา สบายๆ มากๆ ทำให้เวลาบรรเลงไม่รู้สึกเตือนขัดตาแต่อย่างใด ( ทางผู้พัฒนาทีมค่อนข้างเอาใจใส่อย่างมาก กับเรื่องกราฟฟิค ) นอกจากนี้ยังประกอบด้วยรูปแบบหน้าจอภายในเกมถิ่นสะอาดไม่รกอีกด้วย พูดง่ายๆ คือฟังช์ชั่นน้อยแต่ครอบคลุมนั้นเอง ตอนนี้ตัวเกมยังเป็น Alpha Test อยู่จึงยังเป็นตัวทดสอบ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาบอกเตือนภายในคราวต่อไปจะประกอบด้วยอะไรเด็ดๆ มาให้ดูอีกแน่นอน

border=0

จุดเด่นตัวเกม

- กราฟฟิคตัวเกมแห่งมีความน่ารักสดใส ดูไม่รกตา รวมไปถึงเอฟเฟคแห่งแสดงผลออกมาเวลาใช้สกิลนั้น Smooth มากๆ
- กอบด้วยรูปแบบการแสดงที่ดินค่อนข้างจะแตกต่างจากเกม MOBA เกมอื่นๆ ไม่ดุจะเป็น Guardian หรือ ตัว Hero ก็ตาม
- Hero แต่ล่ะตัวถิ่นจะกอบด้วยความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป



จุดด้อยของเกม

- ถึงแม้แหวจะมีความหลากหลาย แต่เรื่องจำนวนตัว Hero นั้นยังค่อนข้างน้อยจนเกินไป ( ณอนคาตจะประกอบด้วยเพิ่มอย่างแน่นอน )
- รูปแบบการสำแดงก็ยังบริเวณจะค่อนข้างไม่เหมาะกับคนไทยถิ่นชื่นชอบการบวกปะทะ อยู่ตลอดเวลา เพราะเกมนี้ค่อนข้างใช้แผนมากๆ
- แตกต่างจากเกมบริเวณคนไทยเล่นอย่าง HON บริเวณแทบจะคนละแนวเลย ถึงแม้จะเป็น MOBA เหมือนกันก็ตาม


Review Scores

ด้านกราฟฟิค 9/10
ด้านเกมเพลย์ 9/10
ด้านความสนุก 8.5/10
ด้านความสมดุล 8.5/10



แดนมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น