วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ลงมาจ้องรีวิวเกมส์บนบานเว็บแห่งหนควรทำเพลงเกียดกัน เข้ากับเกมส์พื้นดินประกอบด้วยนามกรว่าจ้าง Legend of Elf (LOE)

มาดูรีวิวเกมส์บนเว็บถิ่นที่น่าบรรเลงกัน กับเกมส์ย่านมีอยู่ชื่อว่าร้าย Legend of Elf (LOE)

เกมส์ต่อสู้
LOEหรือณอีกชื่อหนึ่งคือLegend of Elf เป็นเกมส์ต่อสู้ระวางภายในต่างประเทศรู้จักแห่งนาม Alfheim Tales Online ซึ่งเกมนี้เป็นเกมส์บนเว็บไซต์ถิ่นที่ไม่ต้องยุ่งยากโหลดไฟล์ใหญ่ๆ เป็นชั่วโมงเพื่อลงเครื่องเลย แต่ตักเตือนอย่าเพิ่งดูถูกตวาดเกมส์นี้น่าจะไม่มีอะไรน่าสนใจเลยนะ เพราะเกมนี้ทีมงานขอการันตีติเตียนเป็นเกมถิ่นที่จะฮ๊อตแห่งหนสุดและยังสามารถชนกับเกมส์ ประเภท Client ได้รับอย่างสบายๆ เลยทีเดียว ทีนี้เราก็มาดูกันนินทาเกมนี้เป็นยังไงกันบ้าง

รายละเอียดภายในเกม LOE

ระบบอาชีพ (Job)
ข้างใน เกมนี้ถูกแบ่งเป็น 4 อาชีพหลัก Knight, Priest, Magician กับ Assassin สำหรับอาชีพทั้ง 4 อาชีพนี้เมื่อเป่าไปซักระยะหนึ่งเราสามารถเปลี่ยนสายคว้าอีกด้วย โดยแต่ละอาชีพจะประกอบด้วย 2 สายแยกออกไปอีกทำให้รูปแบบการเล่นมีอยู่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งแต่ละสายก็จะประกอบด้วยข้อดีแตกต่างกันออกไป

Knight

Knight เป็น อาชีพพื้นที่ใช้ Shield (ดาบโล่) พร้อมกับ Blade (ดาบใหญ่) เป็นอาวุธคู่กาย อาชีพนี้มาพร้อมกับความถึกสุดหนาแถวสามารถเป็นตัวยืนแถวหน้าให้กับทีมได้มา เป็นอย่างดี โดยอาชีพสายนี้จะถูกแยกสายเป็น Shield และ Blade ซึ่งข้อดีของสาย Shield คือมีค่าพลังชีวิตและป้องกันภายในระดับแห่งสูงถิ่นสุดในเกมแถมยังสายลากมอนได้มา ด้วยสกิลที่ทำให้ศัตรูมาสนใจเราเพียงคนเดียวได้มาด้วย

สาย Blade ก็จะประกอบด้วยค่าพลังชีวิตและป้องกันณระดับปานกลางแต่มีอยู่พลังโจมตีระดับสูงเข้ามาทดแทนพร้อมกับโจมตีแบบหมู่สถานที่แสนหนักหน่วง

Magician

Magician เป็น อาชีพแหล่งใช้ Wand ด้วยกัน Tome เป็นอาวุธ อาชีพนี้มาพร้อมกับสกิลหมู่อันหนักหน่วงพร้อมกับดาเมจระดับสูงซึ่งสามารถทำดาเม จคว้าอย่างมากมายไม่ว่าร้ายจะกับมอนสเตอร์หรือกับผู้โจ้ก็ตาม สายอาชีพทั้งสองของอาชีพนี้คือสายเวทมนต์น้ำแข็งซึ่งต้องใช้ Wand เป็นอาวุธซึ่งสายนี้จะมีบทบาทสูงณการต่อสู้กับคน (PVP) เพราะความสามารถของสกิลแดนช่วยทำให้ติดบัพพื้นดินทำให้เคลื่อนไหวช้าซึ่งกแหวจะ ถึงตัวฝ่ายตรงข้ามก็ตายไปแล้ว
อีกสายหนึ่งนั้นก็คือสายเวทมนต์ไฟย่านต้องใช้ Tome เป็นอาวุธโดยสายนี้กอบด้วยความสามารถสูงภายในการต่อสู้กับมอนสเตอร์รวมถึงบอส (PVE) เพราะสามารถโจมตีกวาดเป็นพื้นแดนกว้างด้วยกันรวดเร็ว ทำให้สายนี้น่าจะเป็นสายทำเนียบเก็บเลเวลได้รับรวดเร็วที่สุด

Priest

Priest เป็นอาชีพที่ดินใช้ Staff และ Relic เป็นอาวุธประจำตัวซึ่งอาชีพนี้มาพร้อมกับสกิลเพิ่มความสามารถให้กับตัวเอง พร้อมทั้งเพิ่มร่วมทีมอย่างมากมาย พูดได้แหวทีมไหนลงดันเจี้ยนแบบขาดอาชีพนี้ไปกอบด้วยตายล้างตี้แน่นอน อาชีพนี้ก็ถูกแบ่งเป็นสองสายเช่นเดียวกันคือสายซัพพอร์ตโดยตรงซึ่งต้องใช้ Staff เป็นอาวุธ หน้าถิ่นที่ของสายนี้คือฮิล ฮิล ฮิล พร้อมด้วยก็ฮิล

อีกทั้งยังกอบด้วยสกิลตำแหน่งสามารถลบสถานะผิดปกติให้กับเพื่อนร่วมทีมขึ้น ซึ่งจุดนี้จะกลายเป็นจุดเปลี่ยนของปาร์ตี้ทันที ส่วนอีกสายหนึ่งขอเรียกนินทาพระสายบัพเลยแล้วกันสายนี้ใช้ Relic เป็นอาวุธซึ่งสายนี้จะเป็นพระเวอร์ชั่นโหด ดุดันเพราะมีสกิลบัพระวางทำให้ฝ่ายตรงข้ามติดสถานะอ่อนแอแล้วโดนดาเมจสูงขึ้น รวมทั้งยังสามารถบัพให้ทีมฝ่ายตัวเองประกอบด้วยสถานะแห่งสูงขึ้นมากอีกด้วยแต่อาจจะ อ่อนตรงเขตตวาดไม่ประกอบด้วยสกิลฟื้นฟูเหมือนสายแรก

Assassin

Assassinเป็น อาชีพที่ทางความสามารถมันน่าจะบอกในตัวอยู่ต่อจากนั้นโดยอาชีพนี้จะใช้ Dagger กับ Scythe เป็นอาวุธสังหารซึ่งถ้าหากถามนินทาอาชีพไหนซัดดาเมจเป้าหมายเดี่ยวคว้าหนัก หน่วงพร้อมทั้งรวดเร็วแห่งสุดก็ขอยกให้อาชีพนี้เลยต่อจากนั้นกัน สำหรับสายอาชีพนี้ก็เด่นกันคนละด้านคือสาย Dagger จะเป็นสายถิ่นทำดาเมจได้พอตัวแต่ประกอบด้วยส่วนแผ่นดินกวนสุดๆคือทำให้เป้าหมายถึงสถานะ ไม่พึงประสงค์เช่นสตั้นได้มาซึ่งเหมาะแหล่งจะบรรเลงเป็นสายหรอย (ภาษาชาวบ้าน) ตอดไปเรื่อยๆได้เป็นอย่างดี
ข้างในแหล่งนี้สาย Scythe นี่ขอขนานนามแหวนักฆ่าหน้าด้านเพราะเป็นสายแห่งหนไม่มีสกิลให้ติดสตั้นหรืออะไร เลย แต่ดุดาเมจของสายนี้โหดสุดๆดาเมจหนักหน่วงแถมยังทะลุเกราะได้มาอีกด้วยทำให้ อาชีพสายนี้กลายเป็นอาชีพสถานที่ประกอบด้วยพลังทำลายแบบเป้าหมายเดี่ยวสูงถิ่นสุดใน เกมอย่างไม่ต้องสงสัย ขอแค่หนาซักหน่อยยืนหน้าด้านตีไปเรื่อยๆเป้าหมายก็จะหายไปเอง

เกมส์

ระบบภูติประจำตัว (Sprite)

เป็น หนึ่งณระบบถิ่นสำคัญตำแหน่งสุดภายในเกมนี้ เพราะหากขาดเจ้าตัวนี้ไปเราจะไม่มีสกิลใช้ สร้างไอเท็มไม่จัดหามาพร้อมกับอื่นๆอีกมากมาย โดยสายอาชีพแห่งหนแยกกันจะอยู่พื้นที่เราเลือกพัฒนา Sprite ว่าจ้างจะให้เปลี่ยนไปภายในสายไหน ซึ่งจะประกอบด้วยผลต่อสกิลของเราณอนาคตด้วย แต่ก็ไม่ได้มาหมายความตักเตือนเราจะบรรเลงได้รับแค่สายใดสายเดียว ถ้าหากเราหา Sprite ของอีกสายหนึ่งมาหาได้เราก็จะเล่นอีกสายหาได้ด้วยเช่นกัน
ด้วยกันแหล่งสำคัญแผ่นดินสุดคือเลเวลของ Sprite จะถูกเพิ่มได้มาก็ต่อเมื่อเราเลือกที่จะอัพเกรดให้มันเองโดยต้องใช้ Soul ณการอัพเลเวล แต่ข้อแม้เพียงอย่างเดียวคือ Sprite ไม่สามารถถูกอัพเลเวลเกินตัวละครหลักได้มา


ระบบตีบวก (Refine)

เกมนี้นั้นได้นำเอาความสะดวกแบบฝุดๆไปไว้ณสถานที่เดียวเลย เพียงเปิดกระเป๋าออกมาไม่แหวจะตีบวก สร้างไอเท็มหรือกระทั่งใส่ Gem ก็อยู่ภายในหน้านั้นเพียงหน้าเดียว โดยข้างในเมนูต่างๆจะมีอยู่หน้าที่ดังนี้

1.Forge กอบด้วยไว้สำหรับการตีบวกเพิ่มระดับไอเท็มเพื่อให้มีสเตตัสสูงขึ้น อีกทั้งเมื่อเราตีไปแห่งระดับสูงๆหลังจากนั้นจะประกอบด้วยโบนัสสเตตัสเพิ่มให้อีก พร้อมด้วยทำเนียบสำคัญคือเมื่อตีบวกในระดับสูงแล้วชุดจะสามารถเรืองแสงจัดหามาด้วย

2.Reforge มีอยู่ไว้สำหรับอัพเกรดระดับออฟชั่นเสริมภายในไอเท็มซึ่งสำหรับไอเท็มบางชิ้นจะประกอบด้วยใน ส่วนนี้อยู่ โดยการ Reforge จะสุ่มออฟชั่นเสริมมาให้เรื่อยๆพร้อมกับก็ประกอบด้วยโอกาสที่อยู่จะได้มาออฟชั่นเสริมข้างในระดับแห่งหน สูงยิ่งกเตือนเดิมอีก ซึ่งก็ต้องพึ่งเลเวลของ Sprite อีก ถ้าหากเลเวลของ Sprite ต่ำกว่าระดับของไอเท็มถิ่นที่เราจะทำการเปลี่ยนออฟชั่นเสริมก็จะไม่สามารถ เปลี่ยนออฟชั่นจัดหามา

3.Gem มีไว้เพื่อเสริมพลังให้กับไอเท็มโดยผ่านการใส่อัญมณีสีต่างๆ ซึ่งก็จะมีอยู่สเตตัสณเพิ่มแตกต่างกันไปแล้วแต่หินที่อยู่เราเอามาใช้

4.Fusion เป็นฟังชั่นแห่งหนใช้สำหรับการสร้างไอเท็มแบบพื้นที่เราต้องการ ซึ่งเราต้องหาไอเท็มให้ครบตามเงื่อนไขก่อนจึงจะเอามาสร้างไอเท็มได้รับ โดยไอเท็มแห่งหนสร้างได้จะขึ้นอยู่กับเลเวลของ Sprite บริเวณเราสวมใส่อยู่ ยิ่งระดับของ Sprite ยิ่งสูงขึ้นก็จะยิ่งสร้างไอเท็มได้มากยิ่งขึ้น


ระบบสัตว์เลี้ยง (Pet)

สำหรับใครแถวเคยบรรเลงเกมอื่นๆมาแล้วสามารถเลี้ยงสัตว์ได้มาอาจจะมีบ่นกันเหมาเลี้ยงไว้ ทำไมว้าสู้ก็ไม่หาได้ สำหรับเกมนี้หายห่วงได้เลยเพราะสัตว์เลี้ยงสามารถช่วยเราต่อสู้ได้มาด้วยอีก ทั้งยังกอบด้วยการพัฒนาร่างจากวัยเด็กเข้าสูงวัยรุ่นยันวัยกลางคน (เอ๊ะๆ??) ทำให้ระบบสัตว์เลี้ยงของเกมนี้มีอยู่บทบาทต่อผู้บรรเลงอย่างมากมายไม่แหวจะณ สถานการณ์ไหนก็ตาม ไม่ตำหนิติเตียนจะเก็บเลเวล จะล่าบอสหรือจะ PVP ก็ตาม

ระบบบันทึกข้อมูลสัตว์เลี้ยง (Book)

เนื่องมาจากสัตว์เลี้ยงในเกมนี้ประกอบด้วยเป็นจำนวนมากถ้าหากเราอยากรู้ตวาดเรามีตัวไหนสะสมไป บ้างจากนั้น เราก็สามารถดูหาได้ข้างในเมนูนี้ ซึ่งบางตัวหากเราต้องการเอามาเลี้ยงเราจำเป็นต้องปลดล๊อคโดยการสะสมตัวอื่นๆ แห่งเป็นเงื่อนไขมาก่อนจึงจะเปิดใช้ได้มา อีกทั้งภายในเมนูนี้เราสามารถดูสเตตัสของสัตว์เลี้ยงแต่ละตัวหาได้ต่อว่าตัวไหนจะ เก่งในสเตตัสไหนคว้าด้วยอีกต่างหาก


ระบบคอสตูม (Garment)
สำหระบชุดคอสตูมเกมอื่นๆก็อาจจะเพิ่มความสวยงามทั่วๆไป แต่เกมนี้ไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพราะนอกจากจะเพิ่มความสวยงามหลังจากนั้นชุดคอสตูมของเกมนี้ยังเพิ่มสเตตัสหาได้อีก ด้วย ไม่เพียงแค่นั้นหากเราต้องการให้คอสตูมประกอบด้วยคุณสมบัติเพิ่มเติมเราก็ยังทำการ เสริมดาวให้ได้รับอีก เรียกจัดหามาติเตียนตั้งแต่ชุดบริเวณใส่ตามปกติยันชุดคอสตูมก็ช่วยเพิ่มความสามารถให้ ตัวละครทั้งนั้นเลย

ระบบการต่อสู้อารีน่า (Arena)
การ ต่อสู้นี้จะเป็นแบบ Auto Fighting คือแค่คลิ๊กเข้าไปตัวละครก็จะสุ่มการโจมตีออกมา ไม่ติเตียนจะสกิลหรืออะไรก็ตามแต่โดยที่ดินไม่ต้องมากดเองให้เมื่อยมือเลยทีเดียว

ระบบการต่อสู้แบบท้าทาย (Duel)
การ ต่อสู้แบบนี้เป็นการท้าทายแบบ 1-1 ไม่ว่าณไหนก็กดหาได้ไม่ตักเตือนจะข้างในเมืองหรือข้างในดันเจี้ยน ซึ่งเมื่อฝ่ายตรงข้ามกดตอบรับหลังจากนั้นจะกอบด้วยธงปักขึ้นมาณบริเวณทำเนียบกำหนด ซึ่งเมื่อต่อสู้กันจนปิดฉากธงสัญลักษณ์ก็จะหายไป

การต่อสู้นั้นเป็นแบบเปิดกว้างฆ่ากันข้างในระหเตือนงเก็บเลเวล (PK)
การ ต่อสู้นี้หากออกจากเขตเมืองหลังจากนั้นจะกลายเป็นเปิดโหมด PK เอาไว้ จะทำให้เราโจมตีผู้บรรเลงคนอื่นคว้า รวมถึงคนอื่นก็โจมตีเราได้เช่นกัน ซึ่งถ้าหากฝ่ายตรงข้ามตายแล้วไปจะต้องกดเกิดตามปกติเท่านั้น โดยจากนั้นแต่ว่าเค้าจะเลือกกดเกิดที่อยู่เมืองหรือจะกดเกิดตรงนั้นเพื่อเอาคืนเรา ก็ตามแต่ ต้องระวังตัวให้ดีนะ

ระบบเก็บเลเวลเอง (Auto Fighting)
หลายๆ คนอาจจะเบื่อบ้างกับการดำรงตำแหน่งเดินเก็บเลเวลเองซึ่งบางทีก็อาจจะกอบด้วยภารกิจอย่าง อื่นต้องทำแต่สุดท้ายนี้ก็ไม่ได้ทำเพราะมานั่งเก็บเลเวล สำหรับเกมนี้เรามีระบบ Auto Fighting แถวทำให้การเก็บเลเวลเป็นเรื่องง่ายแสนง่าย แค่เพียงเดินไปกลางดงมอนสเตอร์จากนั้นกดปุ่ม Z ระบบ AI ของเกมก็จะทำงานให้เองโดยอัตโนมัติ ซึ่งเราสามารถเซ็ตค่าการใช้สกิล การปั๊มยา การเก็บของคว้าเองด้วย

ระบบเควส (Quest)
สำหรับ ใครแผ่นดินเคยบรรเลงเกมเก็บเลเวลแล้วปรากฏเตือนทำเควสไม่ไหว หา NPC ไม่เจอ ทิวานี้เราขอเสนอระบบเควสนำวิถี (??) ซึ่งแค่คลิ๊กเดียวเราก็จะสามารถไปหา NPC ตัวดังกล่าวได้รับแบบไม่หลง ไม่ต้องพึ่งแผนแหล่ง ไม่ต้องพึ่ง GPRS เพียงแค่คุณใช้เควสนำวิถีเท่านั้น คุณก็จะทำเควสจัดหามารอดลุล่วงภายในชั่วอึดใจ


สภาพแวดล้อมเนื้อที่สามารถจับต้องจัดหามา (Usable Object)
หลายๆ เกมที่มีสิ่งปลูกสร้างแต่หลายคนก็เซ็งเพราะกดใช้ไม่จัดหามาจากนั้นจะมีไว้ทำไม แต่เกมนี้จัดหามาตัดณส่วนนั้นออกไปเรียบร้อย เพราะตำหนิสิ่งของแห่งหนอยู่ณเกมเราสามารถใช้หรือมีส่วนร่วมคว้าโดยไม่กอบด้วยปัญหา

ระบบฉายา (Title)
ระบบ นี้จะเป็นการเก็บฉายาซึ่งฉายาที่ดินเราคว้ารับมาถ้าเราเลือกสวมใส่ฉายาต่อจากนั้น ฉายาจะขึ้นนำหน้าชื่อเรากับบริเวณสำคัญคือมันจะช่วยบวกสเตตัสให้เราด้วย อีกทั้งยังมีการเก็บเกียรติยศชื่อเสียงสำหรับแต่ละเมืองอีกด้วย ซึ่งเมื่อเราเพิ่มไปณถึงระดับหนึ่งเราจะทำให้จัดหามาเพิ่มขึ้นอีก

จุดเด่นและจุดด้อยของเกม

จุดเด่น
  • เป็นเกมเว็บเบาว์เซอร์ถิ่นที่มีอยู่ระบบต่างๆเยอะแยะมากมายให้น่าค้นหา
  • ภาพกราฟฟิคต่างๆนั้นถือดุทำจัดหามาออกมาอย่างดีเยี่ยม
  • ตัวละครก็กอบด้วยความน่ารักสดใสเหมาะสำหรับผู้แสดงทุกเพศทุกวัย
  • ชุดสวมใส่ต่างๆ น่าจะถูกใจผู้ทำเพลงตำแหน่งนิยมชุดแฟชั่นภายณเกมต่างๆ อย่างแน่นอน
  • ไม่ต้องเสียเวลาดาวน์โหลดตัวเกมพร้อมกับไม่หนักเครื่องด้วย

จุดด้อย
1.ยังประกอบด้วยความหน่วงๆ ของเกมอยู่บ้าง

Review Score : 9.0


เนื้อที่มา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น