วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

วิโลมลงมามองเบิ่งสิบเกมส์ อันดับเกมส์ลั่นไกหัวมุมเห็น FPS ตำแหน่งถูกหลงปิดป้องเที่ยวไป

กลับมาดูสิบเกมส์ อันดับเกมส์ยิงมุมมอง FPS เขตถูกลืมกันไป


กลางวันนี้ผมได้รับนำเอารายชื่อเกมส์สิบอันดับเกม FPS พื้นที่น่าเล่นแต่โลกดันลืมมาฝากกัน สำหรับณ List นี้จะเลือกเกมตำแหน่งไม่ได้มารับคำชื่นชมยกย่องอย่างแดนควรจะหาได้รับไม่เหมาจะเพราะ ยอดขายไม่ถึงหรืออย่างไรก็ตาม และถูกถมทับด้วย Franchise เกมดังเนื้อที่ออกมาณช่วงนั้นครับ ไปดูกันเลยดีกนินทาว่าทั้ง 10 อันดับ คุณรู้จักกี่เกม..


อันดับแผ่นดิน 10 : Star Wars Republic Commando (2005)


ปกติแล้วนั้นเกมส์ต่อสู้สุดดังซีรีย์ Star War นั้นมักจะหาได้รับความสนใจจากทั้งแฟนๆ ด้วยกันผู้คนภายนอกเสมอเพราะชื่อแดนเป็นน่าจดจำจนประสบความทำสำเร็จภายในทุกด้านทั้ง หนังด้วยกันการ์ตูนกับหนังสือพร้อมด้วยเกมส์ แต่กับเกมภาคนี้ทุกอย่างกลับต่างออกไปพร้อมด้วยบ้างก็ยังตักเตือนเป็นเพราะไม่ค่อยมี Jedi โผล่ออกมาเท่าไหร่ กับบ้างก็ว่าจ้างเป็นเพราะภาคนี้แหล่งถูกมองจัดหามาแหวเป็น Spin-off ของเกม Star Wars: Episode II - The Attack of the Clones ตำแหน่งทำให้ไม่เป็นที่สนใจ แต่เนื้อที่ติดอันดับนี้นั้นก็เพราะว่าเกมนี้ไม่ใช่เกมบริเวณแย่จนโลกลืมแต่อย่างใด แต่เป็นหนึ่งภายในเกม Fast-Paced Tactical FPS เนื้อที่ดีแถวสุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยเราจะเป็นหัวหน้าควบคุมหน่วย Delta Squad ทีมแหล่งเต็มไปด้วยเหล่า Elite Clone สิ่งแห่งหนเจ๋งเลยก็คือระบบ Gunplay ของเกมนี้แห่งหนไม่ธรรมดา จนเป็นข้อพิสูจน์สำคัญว่าไม่ต้องมีอยู่ Lightsaber ก็ดีได้รับสำหรับเกม Star Wars ครับ ตอนนี้ตัวเกมกอบด้วยวางจำหน่ายบริเวณ Steam สนนราคาอยู่พื้นที่ 219 บาท ถ้าเป็นแฟน Star Wars แต่ไม่เคยได้มายินและอยากเล่นเกมนี้ นี่ก็นับตำหนิเป็นราคาแห่งถูกมากเลยทีเดียว


อันดับที่อยู่ 9 : Bulletstorm (2011)


เชื่อแหวณใครหลายๆคนอาจจะแย้ง ‘Bulletstorm เนี่ยนะ\' แต่ยอมรับกันเถอะนะครับ ถ้าไม่มีอยู่นักแคสเกมผู้หนึ่งเอามาโจ้โชว์ นี่ละก็อาจจะเป็นเกมแดนไม่กอบด้วยคนณนึกถึงมันเลยก็เป็นได้รับ และยิ่งสำหรับต่างประเทศยิ่งแล้วใหญ่ครับ สาเหตุเขตติด List นี้ สำคัญเลยก็คือยอดขายช่วงเปิดตัวแผ่นดินน้อยมากๆ Epic Games ถึงกับออกมากล่าวเลยต่อว่าช่วงตั้งแต่เปิดตัวยันปี 2013 ยังขายหาได้ไม่ถึง 1 ล้านก๊อปปี้ด้วยซ้ำ ผู้คนมองดุไม่น่าสนใจ พากันมองข้ามเกมนี้กันไปหมด ถึงขั้นถูกจัดเหมาเป็นเกมยิงพื้นดินไม่มีอยู่คนสนใจมากบริเวณสุดภายในห้าปีบริเวณพ้นมาเลยที เดียว กระนั้นก็ไม่ใช่เตือนเกมส์ตัวนี้ไม่ได้โฆษณาเลยไม่ประกอบด้วยใครได้ยินนะครับ เพราะทาง EA,People Can Fly ด้วยกัน Epic Games จัดหามาร่วมกันโฆษณาหนักหน่วงอย่างมาก ชนิดที่ดินตำหนิติเตียนทำเกมล้อ Call Of Duty นาม Duty Call ออกมาเพียงเพื่อโฆษณาเกมนี้กันเลยทีเดียว บางทีถ้าเกมขายดีกดุนี้เราคงจะจัดหามาเหลือบเห็นภาคสองกันไปนานหลังจากนั้นล่ะครับ ความจริง Bulletstorm มีอยู่ขายทำเนียบ Steam แต่ถูกออกไปแล้ว ส่วน Origin เบื้องต้นผมหาแล้วไปไม่เจอ ยังไงถ้าใครเจอแหล่งหาซื้อ Bulletstorm ก็แชร์ๆกันมาด้วยต่อจากนั้นกันครับ


อันดับแถว 8 Clive Barker\'s Undying (2001)


แม้ทแหวผลงานของทาง Clive Barker ที่อยู่ดีไซเนอร์ออกมาด้วยกัน Visual Artist ของเกมจะประสบความเป็นผลมากแห่งการแต่งนิยายสยองขวัญ ด้วยกันพอเอาชื่อเขามาติดกับเกมหลังจากนั้นกลับไม่รุ่งเท่าไหร่นัก แม้ตำหนิเกมเพลย์จะเจ๋งมากเพราะตัวเกมส์พื้นดินนินทานั้นไม่คว้ามีแค่ยิงแต่มีให้ร่ายเวทย์แปลกๆ อาทิเวทย์ดูภาพย้อนอดีตหรือมองนินทาสิ่งแห่งหนหายตัวจัดหามา หรือจะเป็นความหลอนของเกม เนื้อหาของเกมชวนขนลุก บวกกับเนื้อเรื่องที่อยู่น่าติดตามอย่างมาก แต่เตือนด้วยยอดขายทำเนียบแสนต่ำทำให้โปรเจ็ค Multiplayer กับเวอร์ชั่น Console ของเกมถูกยกเลิก ส่วนไอเดียภาคต่อก็ถูกเอาไปเก็บดองเป็นแหล่งเรียบร้อย พร้อมกับดูท่าเราจะไม่มีทิวากาลได้เหลือบเห็นภาคต่อของเกมนี้อย่างแน่นอนครับ หาซื้อคว้าเขต GOG เลยครับ คลาสสิคสุดๆ


อันดับพื้นที่ 7 : Prey (2006)


ถึงแม้ตำหนิเราจะอยากคว้าภาคสองมากเพียงใด แต่ดูท่าจากนั้นเหมามันอาจจะไม่เกิดขึ้นเพราะภาคแรกก็เป็นได้รับกับ Prey พร้อมทั้งเกมยิง FPS ไอเดียสุดแหวกแนวแหล่งมาจาก Bethesda พร้อมกับ Humanhead Studio บริษัทลูกของ 3D Realm ที่ดินมีการจับอินเดียนแดงขึมาบุกยานอวกาศ แม้เกมนี้จะกอบด้วยไอเดียเจ๋งๆ อาทิช่อง Portal เขตกำเนิดก่อน Portal ภาคแรกถูกคิดค้นขึ้นมาด้วยซ้ำ แต่ด้วยลุคภายนอกแดนดูเหมือนเกม Doom 3 Clone ด้วยกันความ FPS บ้านๆทั่วไปทำให้ไม่เป็นแห่งหนสนใจในช่วงนั้นกับถูกโลกลืมไปในตำแหน่งสุด ลืมชนิดพื้นที่ตำหนิติเตียนหาซื้อไม่จัดหามาอีกหลังจากนั้นเลยทีเดียวนอกจากใน Amazon แบบแผ่น แต่เรายังคงสามารถซื้อแบบแผ่นมาหลังจากนั้นเอาคีย์ Activate ลง Steam ได้รับครับ ...ถ้าจะยังกอบด้วยคนคิดจะซื้ออ่ะนะ


อันดับที่อยู่ 6 : Shogo: Mobile Armored Division (1998)


โชโกะนั้นเป็นเกมส์ต่อสู้แนว FPS ตำแหน่งมีกราฟิคสไตล์ออกญี่ปุ่นนิดๆฝีมือทีม Monolith Production ระวางจะให้เราได้ควบคุมทั้งหุ่นยนต์ต่อสู้ขนาดยักษ์กับคนธรรมดา ซึ่งทั้งคู่นั้นก็มีลักษณะการควบคุมตำแหน่งเหมือนกัน สำหรับในยุคนั้นถือตำหนิมีอยู่กราฟิคที่สวยงามมากด้วยกันสเกลแผนพื้นดินดูยิ่งใหญ่อลังการกอบด้วยแต่ความน่าแสดง แต่กลับกัน ตัวเกมกลับไม่มีอยู่อะไรน่าดึงดูดใจให้เราเป่าเลย เตือนกันว่าจ้างเป็นเพราะดีไซน์เกมที่ดินดูญี่ปุ่นไปนิดทำให้ไม่มีอยู่ใครสนใจ ประกอบกับวางจำหน่ายก่อน Half-Life ประมาณสามสัปดาห์กว่าจ้างจึงถูกมองข้ามไปด้วยความรวดเร็ว แต่ยังไงโดยรวมต่อจากนั้นก็ยังเป็นเกมทำเนียบสนุกพร้อมทั้งน่าบรรเลงมากๆครับ หาซื้อได้มาที่ GOG.com เลย


อันดับแห่ง 5 : SiN (1998)


ไม่รู้แหวจะต้องโทษความสนุกสุดยอดของเกมส์อย่าง Half-Life หรือเปล่าตำแหน่งทำให้เกมบางส่วนณยุคนั้นถูกโลกลืมกันไปหมด ตะกี้ Shogo ก็มาจากปี 1998 เกมนี้ก็มาจากปี 1998 เช่นกัน ภายใน SiN ตัวเกมถูกเซ็ตเป็นธีมอนาคต มีอยู่ระบบมากมายบริเวณนับต่อว่าไม่ธรรมดาสำหรับยุคนั้น อาทิด่านข้างในเกมถิ่นที่ไม่เป็นเส้นตรงจนเกินไป, สิ่งแวดล้อมรอบตัวที่ทางตอบสนองต่อเราสูงประหนึ่ง Battlefield, อนิเมชั่นสุดลื่นไหล, ตัวเอกประกอบด้วยเพื่อนคอยกล่าวสถานการณ์ตลอดดุต้องทำอะไรต่อไป พร้อมทั้งระบบที่อยู่เราสามารถยิงปืนเราใส่ปืนศัตรูให้หลุดมือได้รับ ประกอบด้วยระบบถิ่นสุดแสนจะ Innovative ขนาดนี้ทำไมถึงขายไม่ออกหลายคนคงสงสัย สาเหตุคงต้องโทษพระเจ้า Valve ของเราถิ่นเลือกจะวางจำหน่ายตัวเกมส์ Half-Life ใกล้กับกลางวันวางจำหน่ายเกมนี้ และเกมนี้ดันเลือกณจะใช้ธีมเกมแบบสมจริงทำให้ถูกฝังด้วยคำชื่นชมของเกม Half-Life ไปด้วยความรวดเร็วแม้จะวางจำหน่ายมาได้มาเพียง 1 สัปดาห์กต่อว่าเท่านั้น ตอนท้ายก็ถูกมองข้ามไปณถิ่นสุด เรียกหาได้ดุถ้า Half-Life ไม่เกิดขึ้นนี่อาจจะเป็นเกมยิงที่ทางดีระวางสุดเท่าแถวเคยประกอบด้วยมาเลยก็ได้มาใครจะรู้ หาซื้อหาได้ใน GOG.com ความเจ๋งของเกมนี้ก็ประมาณติเตียนถ้าไม่สำแดงอย่าเรียกตนเองว่าจ้างคอเกม FPS ตัวจริงครับ


อันดับแห่ง 4 : Kingpin Life Of Crime (1999)


อีกหนึ่งเกมส์ทำเนียบได้รับผลกระทบเพราะดันเลือกทิวาถิ่นวางจำหน่ายผิดอีกต่อจากนั้นครับท่าน ด้วยกัน สำหรับสองเกมก่อนนั้นเป็นเพราะเลือกณจะจำหน่ายพร้อม Half-Life ทำให้ถูกฝังไปอย่างง่าย แต่เกมนี้ณดันวางจำหน่ายช่วงเดียวกับแดนกำลังมีอยู่เหตุการณ์สังหารหมู่ Columbine High School Shooting Massecre พอดี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลากลางวันตำแหน่ง 2 เมษายน 1999 ถิ่นที่ห่างจากเวลากลางวันวางจำหน่ายเกมบริเวณอยู่ในวันที่ดิน 30 มิถุนายน 1999 พอสมควร แต่ด้วยกลิ่นควันปืนพร้อมทั้งน้ำตาแห่งการสูญเสียตำแหน่งยังไม่ทันแห้งดี ทำให้เกมนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากณแง่ของความรุนแรงพื้นที่เกมประกอบด้วยทั้งคำ หยาบพร้อมกับเลือดทำเนียบนับว่ารุนแรงมาก ด้วยความรุนแรงของเกมประกอบกับเหตุการณ์สังหารหมู่เพิ่งทะลุไป ทำให้เกมนี้ไม่ถูกเอาขึ้นวางจำหน่ายณบางร้าน พร้อมกับเหมากันติเตียนถ้าใครแสดงให้พ่อแม่จ้องทีโดนสอบสวนยาวๆเลยแน่นอน ปัจจุบันเรามี GTA ด้วยกัน Hatred กันไปต่อจากนั้นดังนั้นคงทำเพลงกันได้มาอย่างสบายใจได้แล้วล่ะ หาซื้อได้มาข้างใน Steam สนนราคา 219 บาทครับ


อันดับแผ่นดิน 3 : Tron 2.0


ก่อนพื้นที่ Tron Legacy จะหาได้ถือกำเนิดขึ้น Tron 2.0 นั้นนับเตือนเป็นเพียงเกมเดียวพื้นที่เหมาะสมกับภาคต่อของ Tron เวอร์ชั่นหนังเมื่อปี 1982 จัดหามา ด้วยกันความสุดยอดของเกมนี้นั้นอยู่ข้างในระดับที่ดินตำหนิติเตียนจะแล้วไปซีรี่ย์ไว้แถว Tron 2.0 ก็ไม่เสียหายอะไรหลังจากนั้นครับ ทั้งเกมเพลย์สุดตื่นตา ระบบแปลกซ้ำกอบด้วยความ innovative พื้นที่ร่ายทั้งทิวากาลก็ไม่หมด กับกราฟฟิคสุดอลังเจอะต่อจากนั้นแสบตาแทนบริเวณไม่เหมือนใครเพราะอยู่ข้างในโลกดิจิตอล ไม่กอบด้วยอะไรพื้นดินน่าเบื่อเลยข้างในเกมนี้ครับ ทุกอย่างล้วนสดใหม่เอี่ยมพร้อมด้วยชวนค้นหา ยิ่งธีมหลักบริเวณเซ็ตณคอมพิวเตอร์ด้วยทำให้เราจะหาได้มองเหตุการณ์สุดระทึกมาก มาย อาทิระหต่อว่างตำแหน่งเดินๆอยู่คุณอาจจะต้องรีบวิ่งเพราะฮาร์ดไดร์ฟแดนเรากำลังเดิน ทางอยู่กำลังฟอร์แมต เป็นต้น แย่อยู่หน่อยตรงถิ่นที่ว่าไม่ค่อยกอบด้วยคนให้ความสนใจ Tron Franchise เท่าไหร่นักทำให้ยอดขายต่ำสุดๆ หาซื้อหาได้ระวาง Steam ครับ งานนี้คงต้องกราบ Disney งามๆหนึ่งทีแหล่งนำเกมนี้มาลง Steam ได้รับและเปิดให้เกมเมอร์ยุคเอี่ยมได้รับสัมผัสตำนานนี้กัน การันตีจากผู้สร้างซีรี่ย์ F.E.A.R สองภาคแรกพร้อมทั้ง Shadow of Mordor อย่าง Monolith Productions เลย


อันดับทำเนียบ 2 : Blood (1997)


เกมยิงสุดจะเลือดสาดโลกลืมฝีมือ Monolith Productions อีกหลังจากนั้นครับท่าน แห่งเกมก็ตามชื่อ เราจะได้มาฆ่าซอมบี้ ปีศาจ ยันคนยิงแหลกเลือดไหลเป็นสายน้ำพร้อมกับจุดเด่นเลยก็คือความแปลกใหม่เอี่ยมของอาวุธที่ดินไม่จัดหามามีอยู่แค่ปืนพก ปืนกลและลูกซอง แต่ยังกอบด้วยสามง่ามเอาไว้ทิ่มแทงพร้อมด้วย ปืนพลุสำหรับเผาศัตรู ยันตุ๊กตาวูดู เป็นอะไรณแปลกซ้ำมากๆเลยล่ะ แต่กลับถูกมองข้ามเพราะยอดขายที่ต่ำตามสูตรครับ หาซื้อหาได้เขตบ้านเกมเก่า GOG.com เช่นเคย

ก่อนสถานที่เราจะไปดูอันดับตำแหน่ง 1 เรามาดู Honorable Mention หรือรายชื่อเกมที่อยู่สมควรพูดถึงกันก่อน

RAGE (2011) แม้เตือนตัวเกมจะทำเอาไว้ดีมากพร้อมทั้งดูประกอบด้วยอนาคต แต่ด้วยยอดขายบริเวณต่ำทำให้ผู้คนลืมกันอย่างรวดเร็วพร้อมกับน่าเสียดาย

Singularity (2010) สำหรับชื่อ Activision ต่อจากนั้น ซีรี่ย์นี้คงเป็นอะไรทำเนียบผิดหวังสำหรับพวกเขามาก แต่อย่างน้อยก็เป็นอะไรที่อยู่แปลกใหม่เอี่ยมกต่อว่า Call of Duty ล่ะนะ ใครล่ะไม่ชอบทีมอดีตผู้สร้าง Soldier of Fortune มาพัฒนาเกมลูกผสมซีรีย์ Half-Life , Bioshock และ Metro

Unreal 2 (2005) แห่งขณะที่ทางแทบทุกภาคของซีรี่ย์ Unreal จะเป็นทำเนียบนิยม แต่ภาคสองกลับไม่หาได้รับความนิยมซะอย่างงั้น จะบอกตรงๆเลยว่าไม่กอบด้วยใครสนใจเลยก็แหวหาได้ ดีไม่ดีแฟน Unreal บางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าร้ายกอบด้วยภาคสองเนื้อที่ไม่ใช่ Unreal Tournament 2004 กับเขาด้วย

Command & Conquer: Renegede (2002) ด้วยความเป็น Spin-Off ทำให้ไม่หาได้รับความสนใจเท่าเนื้อที่ควร แต่ก็จัดต่อว่าเป็นหนึ่งข้างใน FPS พื้นที่ดีย่านสุดตลอดกาลเชียวล่ะ

MAG (2010) นับหัวคว้าเลยมั้งกับคนที่รู้จักเกม Tactical FPS บน PS3 อย่างเกมนี้



อันดับพื้นดิน 1 : Noone Lives Forever 2: A Spy In H.A.R.M Way (2002)


บอกเลยว่าจ้างเกมนี้แห่งภาคแรกจัดหามารับเสียงตอบรับย่านดีมากถึงมากแดนสุดจนต้องเอาไปวางขึ้น หิ้งใกล้ๆ Half-Life แต่ภาคสองกลับไม่มีชะตากรรมแบบเดียวกับ Half-Life 2 ในขณะถิ่น Half-Life 2 จัดหามารับการตอบรับเป็นอย่างดี ตรงข้ามกับภาคสองของเกมนี้ประกอบด้วยกลับถูกมองข้าม พร้อมทั้งไม่จัดหามารับความเคารพแบบบริเวณภาคแรกกอบด้วยเลยแม้แต่น้อยต่อให้เป็นฝีมือของ Monolith Production ก็ตามที บางคนแผ่นดินบรรเลงภาคแรกจนช่ำชองอาจยังไม่รู้ด้วยซ้ำตักเตือนประกอบด้วยภาคสองด้วย เนื้อหาจะพูดถึง Cate Archer ที่ดินต้องออกปฏิบัติการอีกครั้งกับการปราบองค์กร H.A.R.M ส่วนเกมเพลย์ยังคงเป็นสไตล์สายลับพร้อมอาวุธไฮเทคราวกับดูหนัง 007 ก็ไม่ปาน แห่งตอนนี้ยังหาซื้อไม่ได้ทั้งสองภาคครับแต่มีอยู่ข่าวลือว่าตัวเกมจะลง Steam เร็วๆนี้ยังไงก็ติดตามกันให้ดีก็ต่อจากนั้นกัน

น่าสังเกตว่าจ้างแห่ง 10 อันดับนี้ประกอบด้วยเกม FPS จากค่าย Monolith Production ถึง 4 เกมเลยทีเดียว ทำไมเกมแห่งหน Monolith Production ขายไม่ดีทั้งสถานที่ดีทุกเกมยังคงเป็นปริศนาอยู่ต่อไป รึจะเป็นคำสาปจากเกม Blood พื้นดินเป็นเกมแรกที่ดินพวกเขาพัฒนากันแน่ ฮา แต่ F.E.A.R กับ Shadow of Mordor ก็ประสบความเสร็จดีนะ เอาเป็นตำหนิติเตียนก็อวสานกันไปแล้วไปกับ 10 อันดับเกม FPS ที่อยู่โลกลืม เป็นไงกันบ้าง รู้จักหมดทุกเกมเลยหรือเปล่า จากนั้นกอบด้วยเกมไหนสมควรจะติดอันดับกับเขาด้วยก็ลองบอกกันมาได้รับเลย


เขตมา :http://thgamerons.blogspot.com/



. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น